VEF được hưởng quy chế cơ quan ODA

VEF được hưởng quy chế cơ quan ODA

VEF được hưởng quy chế cơ quan ODA Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công bố chính thức việc Quỹ giáo dục Việt Nam (VEF) được hưởng quy chế như một cơ quan viện trợ phát triển chính thức (ODA). Quy chế cơ quan ODA sẽ giúp mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam.

Tại buổi lễ ngày 9/8, Phó đại sứ Mỹ Jonathan Aloisi hoan nghênh quy chế mới của VEF và khen ngợi họ về các nỗ lực hợp tác liên tục nhằm giúp đào tạo các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam thế hệ tiếp theo. Visa đi Mỹ Chia sẻ "Nước Mỹ tự hào là đối tác của Việt Nam khi Việt Nam thực hiện mục tiêu đào tạo thêm các học giả và nâng cấp hệ thống giáo dục để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giáo viên, các nhà khoa học, các kỹ sư và các nhà lãnh đạo được đào tạo tốt", ông Aloisi nói. "Cánh cửa đi tới nền giáo dục Mỹ đang mở rộng và chúng tôi hy vọng có thêm nhiều người Việt Nam sẽ học đại học và trên đại học ở Mỹ thông qua các kênh nhà nước cũng như tư nhân".

Kể từ khi bắt đầu hoạt động cách đây 5 năm, VEF đã đóng vai trò tích cực trong nỗ lực chung của Mỹ nhằm giúp Việt Nam đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai. VEF hiện đang tài trợ để một nhóm các nhà khoa học hàng đầu của Mỹ lựa chọn một đợt mới các nghiên cứu sinh Việt Nam, ngoài ra họ cũng tham gia các hội thảo với các đồng nghiệp học giả ở Việt Nam.

VEF và chương trình Fulbright (một chương trình học bổng khác của Mỹ) hằng năm đóng góp xấp xỉ 10 triệu đôla dành cho các chương trình học tập của các sinh viên và học giả Việt Nam, ngoài ra còn có hàng triệu đôla tiền học bổng của các trường, viện khác của Mỹ.

N.Đ.

 


dịch vụ định cư du học mỹ

Share on Facebook Share on Google Plus

About Ánh ngọc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét